Dù bạn làm gì, thì cái quan trọng nhất của marketing vẫn là bán được hàng, nâng cao doanh số. Không ít Marketer đã quên mất điều này và loay hoay với những kế hoạch hoành tráng, những xu hướng thời thượng, mà quên mất phải bán hàng, phải thu được ROI như mong muốn. Đã qua cái thời quảng cáo và marketing trực tuyến chỉ thuần tuý phục vụ mục đích tăng nhận biết thương hiệu và tăng lượt truy cập website mà không quan tâm tới hiệu quả để đạt được những mục tiêu thực sự (danh sách khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng…). Hơn nữa, việc gia tăng lượt truy cập luôn tốn kém và gặp nhiều cạnh tranh hơn so với việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO) để biến khách hàng đã và đang truy cập website thành khách hàng thực sự.

Conversion Rate (CR) là tỷ lệ chuyển đổi của website. Nếu là website bán hàng thì đó là tỷ lệ lượt người truy cập chuyển thành đơn hàng. Nếu là landing page của sự kiện thì là tỷ lệ khách đăng ký tham gia, nếu là tài liệu thì là tỷ lệ người tải tài liệu so với lượt người truy cập, …

Conversion Rate Optimization (CRO) là phương pháp phân tích dựa trên số liệu thống kê và phản hồi người dùng để nâng cao khả năng chuyển đổi của website. Hay định nghĩa ngược lại thì CRO chính là tìm ra lý do tại sao khách truy cập website không chuyển thành khách hàng để khắc phục và làm nó tốt hơn.

Tuy nhiên, để có tỷ lệ chuyển đổi cao là một việc không hề dễ dàng. Vì thế Infographic dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số tips cần thiết, giúp bạn có thể nâng cao doanh số bán hàng.

Nguồn: marketingai.admicro

Biên tập: Vu Doan